ViCPS - Giải pháp định vị vị trí container

Chi tiết

I. Mô hình hệ thống

II. Giới thiệu
     - ViCPS là hệ thống tích hợp các thiết bị phần cứng, phần mềm.
     - ViCPS nhận tín hiệu vệ tinh (GNSS) từ thiết bị gắn trên xe nâng, kết hợp với tín hiệu cảm biến nghiêng và cảm biến dài gắn trên xe, ánh xạ với sơ đồ bay-row-tier, trên cơ sở đó tính toán ra vị trí công-ten-nơ ngay khi có tín hiệu mở gù của xe nâng.

III. Ưu điểm :
     - Chính xác mức centimet : ViCPS sử dụng công nghệ định vị đo động thời gian thực cho độ chính xác  1-2 cm trong điều kiện lý tưởng và chính xác dưới 30 cm trong điều kiện làm việc của cảng công-ten-nơ.
     - Dựng bản đồ vị trí trực quan : Tọa độ các khu vực được thu thập bằng thiết bị cầm tay, phần mềm sẽ tự động tạo bản đồ vị trí bay-row-tier bằng phương pháp nội suy. Công cụ dễ sử dụng, không cần kiến thức chuyên gia.
     - Tham số linh hoạt : Các tham số linh hoạt cho phép lắp đặt phần cứng bất cứ vị trí nào trên xe, khi có sự thay đổi vị trí chỉ cần vi chỉnh trong tham số làm việc, rất dễ dàng khi thi công cơ khí.
     - Đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm : Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tự động hóa và hơn 30 kỹ sư, chuyên viên kỹ thuật nhiệt tình, trách nhiệm, luôn sẵn sàng phục vụ. Ngoài ra Kztek có đối tác phần cứng, phần mềm rộng khắp đảm bảo mang lại dịch vụ, sản phẩm chất lượng cao nhất cho khách hàng.
     - Giải quyết được các nhược điểm của quy trình xác định vị trí cũ :
          +  Cần hàng trăm người tìm công mỗi ngày : Dù nắng hay mưa, ban ngày hay ban đêm, các công ty Logistics phải cắt cử người để tìm kiếm công-ten-nơ, nhanh thì 10-20 phút, lâu có thể mất cả ngày.
          + Chất lượng dịch vụ bị ảnh hưởng : Thời gian giải phóng hàng khỏi cảng chậm làm ảnh hưởng đến hoạt động giao nhận của các công ty Logistics, vị trí công khó xác định tạo cơ hội cho công nhân lái xe nâng có thể gây khó dễ với khách hàng.
          + Tắc nghẽn giao thông trong cảng : Việc định vị công phụ thuộc vào yếu tố con người có thể gây tắc nghẽn bên trong cảng khi có nhiều xe chạy lòng vòng tìm công.
          + Năng suất khai thác kho bãi thấp : Khi không có hệ thống định vị vị trí công, việc đảo chuyển công chỉ được thực hiện trong cùng Block, đảo chuyển sang Block bên cạnh sẽ làm mất dấu công. Do đó không tận dụng được các vị trí trống các khu vực bên lân cận gây khó dễ cho công nhân lái xe nâng. Nếu triển khai hệ thống CPS thì công có thể đảo chuyển sang bất cứ vị trí nào trong cảng.

IV. Ứng dụng thực tế
     - Khai thác kho bãi hiệu quả tối đa : Tích hợp hệ thống định vị công, hoạt động giải phóng công khỏi kho bãi diễn ra nhanh chóng, cường độ ổn định. Hoạt động xếp dỡ công ít bị ảnh hưởng bởi yếu tố con người, thời tiết.
     - Chất lượng phục vụ nâng cao : Sự chuyện nghiệp trong phục vụ, chỉ cần 5-10 phút cho 1 lượt xuất bãi thay vì 30 phút – 1 tiếng khi không có hệ thống định vị công.
     - Giảm áp lực lên cổng giao nhận : Hiện tượng xe xếp hàng trong cảng giảm rõ rệt, ngay cả lúc cao điểm cũng không còn hiện tượng các xe xếp hàng chờ bốc dỡ.
     - Thỏa mãn khách hàng : Không còn hiện tượng khách hàng bị gây khó dễ khi vị trí công được xác định rõ ràng, không còn hiện tượng lái xe chờ trực tìm công.
     - Giảm áp lực cho công nhân lái xe nâng : Thao tác đảo chuyển ít bước hơn, khu vực đảo chuyển mở rộng và linh hoạt giúp giảm áp lực cho nhân viên lái xe.

V. Khách hàng :
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình vũ
Địa chỉ: Phường Đông Hải 2, Quận Hải An, TP Hải phòng
Điện thoại: +84 225 3769992, 3769955
Fax: +84 225 3769992, 3769946
Email: cangdinhvu@dinhvuport.com.vn
Website: www.dinhvuport.com.vn








 

Bình luận

BẠN CẦN NHẬN

THÔNG TIN TƯ VẤN